Phân tích cách tiếp thị liên kết là gì ?[/b]
không ít người vẫn rất mơ hồ về
tiếp thị liên kết dù nó đang bùng nổ ở Việt Nam. Bài viết này sẽ làm rõ khái niệm cũng như gợi ý cho bạn cách khai triển. Phân tích ngay!
những năm gần đây, tiếp thị kết liên (affiliate marketing) trở thành khôn xiết tấp nập ngay tại Việt Nam khi mà ngày một phổ thông tổ chức buôn bán tham gia vào mô phỏng này. Tuy vậy, cũng cực nhiều người vẫn còn rất mơ hồ tiếp thị kết liên, thậm chí còn hiểu sai hiểu oan cho nó. Bài viết này sẽ làm rõ định nghĩa tiếp thị kết liên là gì cũng như gợi ý cho các bạn cách thức khai triển.

Tiếp thị liên kết là gì?[/b]
tiếp thị liên kết affiliate marketing (affiliate marketing) là hình thức một hợp tác viên tiến hành kiếm tiền hoả hồng thông qua việc PR sản phẩm hoặc nhà sản xuất của người khác (công ty hoặc tư nhân có sản phẩm, nhà sản xuất cần bán) đến người mua rút cục.
mô phỏng được biểu hiện qua hình vẽ sau:
Advertiser[/b]
Chủ kinh doanh có sản phẩm hoặc nhà cung cấp cần bán, và tuyển những Publisher làm hợp tác viên bán hàng.
Ưu điểm:
Có thể tuyển hợp tác viên (Publisher) không hạn chế
ko phải trả lương nhất quyết hàng tháng. Chỉ phải thanh toán huê hồng sau lúc có đơn hàng.
Publisher[/b]
Người tạo nội dung để truyền bá sản phẩm của Advertiser.
Ưu điểm:
chẳng phải bỏ vốn nhập hàng
ko phải trả lời sản phẩm, chốt sales
chẳng hề giao hàng, bảo hành, coi ngó khách hàng
thời gian cởi mở, có thể làm việc bất cứ ở đâu và lúc nào, chỉ cần kết nối internet
Có thể kinh doanh đa số tức thì
Với những lợi thế đặc biệt này mà các bạn trẻ ngày nay thường chọn khởi nghiệp online thao tác Đầu tiên là trở nên một nhà tiếp thị kết liên.
Consumer[/b]
người mua hàng ưng chuẩn Publisher “giới thiệu” về sản phẩm hoặc dịch vụ của Advertiser.
Ưu điểm:
những cộng tác viên thường bán hàng bằng review sản phẩm nên thông tin cung ứng cho khách hàng hơi chi tiết.
Nhược điểm:
Với những sản phẩm chất lượng kém, lại gặp phải hiệp tác viên chỉ châm bẩm bán được hàng thì có thể gây ra các giải đáp không đúng, nói quá lên chức năng của sản phẩm hoặc dịch vụ. (Đây thuộc phạm trù đạo đức bán hàng ngoài khuôn khổ trong bài viết này)
PRO TIP: Cho dù là Advertiser, bạn vẫn nên đăng ký làm một Publisher. Lý do ư? Để tăng cường lợi nhuận khi bán kèm sản phẩm liên quan cho dù là sản phẩm của người khác, miễn là thích hợp với đối tượng quý khách.
Cách thức triển khai như thế nào?[/b]
ví như bạn là:
a) Advertiser[/b]
bạn sẽ có 2 sự lựa chọn:
lựa chọn #1: Đăng ký lên sàn tiếp thị kết liên[/b]
Có phổ quát sàn tại Việt Nam hiện nay, điển hình có thể nói đến là AccessTrade, MasOffer, Civi, Salemall…
Ưu điểm:
Vì là những sàn nên họ đã có sẵn lượng cộng tác viên bán hàng rất nhiều. Nếu như sản phẩm dịch vụ của các bạn độc, lạ, chiết khấu tốt thì dễ thu hút được họ tham gia.
Nhược điểm:
Khó được xét duyệt. Quy mô doanh nghiệp các bạn phải đạt tới tầm nào ấy mới được tham dự sàn
Ngoài mất phần trăm huê hồng cho cộng tác viên, các bạn sẽ mất thêm phần trăm cho sàn
ví như sản phẩm của các bạn không vượt trội, sẽ khó lôi kéo hợp tác viên tham gia, khi đó hữu hiệu ko cao
Thêm rủi ro về kỹ thuật vì bây giờ hệ thống không chỉ có website bán hàng của bạn, mà còn có thêm hệ thống của sàn
các bạn không chủ động được việc điều hành hiệp tác viên
Chính sách huê hồng khó đổi thay tức thời vì buộc ràng các bên về những điều khoản
lựa chọn #2: Tự thiết bị hệ thống tiếp thị liên kết vào trang bán hàng của bạn[/b]
Ưu điểm:
không mất chi phí nào khác ngoài % hoa hồng cho cộng tác viên
các bạn được điều hành toàn quyền đối với các hiệp tác viên
cởi mở điều chỉnh các chính sách trả huê hồng để phù hợp với chiến lược kinh doanh (ví dụ tăng chiết khấu cao với sản phẩm muốn đẩy mạnh sales)
Nhược điểm:
bạn phải tự tuyển cộng tác viên, thậm chí phải huấn luyện họ nếu bên bạn có sở trường bán hàng online
b) Publisher[/b]
bạn cũng sẽ có 2 sự lựa chọn:
tham gia vào những sàn tiếp thị kết liên lớn
tham gia vào những chương trình tiếp thị kết liên nhỏ lẻ mà các đơn vị tự điều hành
cơ bản dù chọn loại chương trình nào bạn cũng đều phải thực hiện các bước sau:
bước 1: Đăng ký tham gia chương trình tiếp thị kết liên
bước 2: Nhận link giới thiệu sản phẩm
bước 3: lăng xê sản phẩm và dẫn quý khách truy vấn cập vào link sản phẩm đã lấy ở thao tác hai
bước 4: quý khách tiềm năng tầm nã cập trang bán hàng của các bạn và đặt hàng
thao tác 5: quý khách hoàn tất sắm hàng, đồng thời hệ thống ghi nhận doanh số cho bạn
thao tác 6: Cuối kỳ (thường mỗi tháng 1 lần), các bạn sẽ được nhận tiền hoa hồng
Lời kết[/b]
Người hợp tác viên bán hàng online (hay còn gọi là chuyên gia tiếp thị liên kết) bản tính như là viên chức kinh doanh của doanh nghiệp, nhưng thay vì đi tìm kiếm thị trường địa bàn thì họ hoạt động online. Lúc có đơn hàng thì họ được nhận hoả hồng thù lao.
thuần tuý đơn thuần là tương tự.
Mong rằng bạn có cái nhìn đúng về tiếp thị liên kết (nhiều người nghe cứ nghĩ nó là đa cấp lừa đảo luôn vậy).
Chúc bạn thành công!