Hôm nay, Thứ 4 07/05/25 14:10

Thời gian được tính theo giờ UTC + 7 Giờ




Tạo chủ đề mới Gửi bài trả lời  [ 1 bài viết ] 
Người gửi Nội dung
Gửi bàiĐã gửi: Thứ 7 07/11/20 9:32 
Ngoại tuyến

Ngày tham gia: Thứ 2 05/10/20 16:55
Bài viết: 74
Cách triển khai tiếp thị liên kết như thế nào ? [/b]
rất nhiều người vẫn rất mơ hồ về tiếp thị liên kết dù nó đang bùng nổ ở Việt Nam. Bài viết này sẽ làm rõ khái niệm cũng như gợi ý cho bạn cách khai triển. Tìm hiểu ngay!
những năm gần đây, tiếp thị liên kết (affiliate marketing) trở thành vô cùng sôi động ngay tại Việt Nam khi mà ngày một phổ biến công ty kinh doanh tham dự vào mô hình này. tuy thế, cũng cực nhiều người vẫn còn rất mơ hồ tiếp thị liên kết, thậm chí còn hiểu sai hiểu oan cho nó. Bài viết này sẽ làm rõ định nghĩa tiếp thị kết liên là gì cũng như gợi ý cho các bạn cách thức khai triển.
Tiếp thị kết liên là gì?[/b]
Tiếp thị liên kết (affiliate marketing) là hình thức một hiệp tác viên thực hiện kiếm tiền hoả hồng chuẩn y việc lăng xê sản phẩm hoặc dịch vụ của người khác (công ty hoặc tư nhân có sản phẩm, nhà sản xuất cần bán) tới quý khách rốt cục.
mô hình được biểu đạt qua hình vẽ sau:
Advertiser[/b]
Chủ buôn bán có sản phẩm hoặc nhà sản xuất cần bán, và tuyển các Publisher làm hợp tác viên bán hàng.
Ưu điểm:


    Có thể tuyển hiệp tác viên (Publisher) ko khắc phục



    chẳng phải trả lương nhất mực hàng tháng. Chỉ phải thanh toán hoả hồng sau khi có đơn hàng.

Publisher[/b]
Người tạo nội dung để truyền bá sản phẩm của Advertiser.
Ưu điểm:


    chẳng phải bỏ vốn nhập hàng



    chẳng hề tư vấn sản phẩm, chốt sales



    chẳng phải giao hàng, bảo hành, coi sóc khách hàng



    thời gian linh động, có thể làm việc bất cứ ở đâu và khi nào, chỉ cần kết nối internet



    Có thể buôn bán số đông tức tốc

Với các lợi thế đặc thù này mà các bạn trẻ ngày nay thường chọn khởi nghiệp online bước Việc đầu tiên là trở thành một nhà tiếp thị liên kết.
Consumer[/b]
các bạn hàng ưng chuẩn Publisher “giới thiệu” về sản phẩm hoặc nhà cung cấp của Advertiser.
Ưu điểm:


    những cộng tác viên thường bán hàng bằng review sản phẩm nên thông báo cung cấp cho khách hàng khá chi tiết.

Nhược điểm:


    Với những sản phẩm kém chất lượng, lại gặp phải cộng tác viên chỉ chằm chằm bán được hàng thì có thể gây ra những giải đáp không đúng, nói quá lên chức năng của sản phẩm hoặc nhà cung cấp. (Đây thuộc phạm trù đạo đức bán hàng ngoài phạm vi trong bài viết này)

PRO TIP: Cho dù là Advertiser, các bạn vẫn nên đăng ký làm một Publisher. Lý do ư? Để cải thiện lợi nhuận lúc bán kèm sản phẩm liên quan cho dù là sản phẩm của người khác, miễn là thích hợp với đối tượng quý khách. các bạn tham khảo thêm chiến lược kinh điển tăng doanh số theo cấp số nhân ở đây nhé.
Cách thức khai triển như thế nào?[/b]
giả dụ bạn là:
a) Advertiser[/b]
bạn sẽ có 2 sự lựa chọn:
chọn lọc #1: Đăng ký lên sàn tiếp thị liên kết[/b]
Có rộng rãi sàn tại Việt Nam hiện nay, tiêu biểu có thể kể đến là AccessTrade, MasOffer, Civi, Salemall…
Ưu điểm:


    Vì là các sàn nên họ đã có sẵn lượng hiệp tác viên bán hàng phần nhiều. giả dụ sản phẩm nhà sản xuất của bạn độc, lạ, chiết khấu tốt thì dễ lôi kéo được họ tham gia.

Nhược điểm:


    Khó được xét duyệt y. Quy mô tổ chức các bạn phải đạt tới tầm nào ấy mới được tham dự sàn



    Ngoài mất % hoa hồng cho cộng tác viên, các bạn sẽ mất thêm % cho sàn



    nếu sản phẩm của bạn ko vượt bậc, sẽ khó thu hút hợp tác viên tham dự, khi đấy tuyệt vời ko cao



    Thêm rủi ro về kỹ thuật vì bây giờ hệ thống không chỉ có website bán hàng của bạn, mà còn có thêm hệ thống của sàn



    các bạn ko chủ động được việc điều hành hợp tác viên



    Chính sách huê hồng khó thay đổi tức tốc vì buộc ràng các bên về những điều khoản

chọn lọc #2: Tự trang bị hệ thống tiếp thị kết liên vào trang bán hàng của các bạn[/b]
Ưu điểm:


    ko mất chi phí nào khác ngoài % huê hồng cho cộng tác viên



    bạn được quản lý toàn quyền đối với các cộng tác viên



    linh hoạt điều chỉnh các chính sách trả hoa hồng để thích hợp với chiến lược kinh doanh (ví dụ tăng chiết khấu cao với sản phẩm muốn đẩy mạnh sales)

Nhược điểm:


    bạn phải tự tuyển hiệp tác viên, thậm chí phải tập huấn họ giả dụ bên các bạn có sở trường bán hàng online

b) Publisher[/b]
các bạn cũng sẽ có 2 sự lựa chọn:


    tham dự vào các sàn tiếp thị liên kết lớn



    tham dự vào các chương trình tiếp thị liên kết nhỏ lẻ mà các công ty tự điều hành

cơ bản dù chọn loại chương trình nào bạn cũng đều phải tiến hành các bước sau:


    thao tác 1: Đăng ký tham dự chương trình tiếp thị liên kết



    thao tác 2: Nhận link giới thiệu sản phẩm



    bước 3: truyền bá sản phẩm và dẫn khách hàng truy hỏi cập vào link sản phẩm đã lấy ở thao tác hai



    thao tác 4: khách hàng tiềm năng truy tìm cập trang bán hàng của các bạn và đặt hàng



    thao tác 5: khách hàng hoàn thành tìm hàng, cùng lúc hệ thống ghi nhận doanh số cho các bạn



    thao tác 6: Cuối kỳ (thường mỗi tháng 1 lần), bạn sẽ được nhận tiền huê hồng

Lời kết[/b]
Người cộng tác viên bán hàng online (hay còn gọi là chuyên gia tiếp thị liên kết) bản tính như là viên chức kinh doanh của doanh nghiệp, nhưng thay vì đi tìm kiếm thị trường địa bàn thì họ hoạt động online. lúc có đơn hàng thì họ được nhận hoả hồng thù lao.
đơn giản đơn thuần là tương tự.
Hi vọng các bạn có cái nhìn đúng về tiếp thị kết liên (nhiều người nghe cứ nghĩ nó là đa cấp lừa đảo luôn vậy).
Chúc các bạn thành công!


Đầu trang
 Xem thông tin cá nhân  
 
Hiển thị những bài viết cách đây:  Sắp xếp theo  
Tạo chủ đề mới Gửi bài trả lời  [ 1 bài viết ] 

Thời gian được tính theo giờ UTC + 7 Giờ


Ai đang trực tuyến?

Đang xem chuyên mục này: Không có thành viên nào đang trực tuyến1 khách


Bạn không thể tạo chủ đề mới trong chuyên mục này.
Bạn không thể trả lời bài viết trong chuyên mục này.
Bạn không thể sửa những bài viết của mình trong chuyên mục này.
Bạn không thể xoá những bài viết của mình trong chuyên mục này.
Bạn không thể gửi tập tin đính kèm trong chuyên mục này.

Tìm kiếm với từ khoá:
Chuyển đến:  
Chứng nhận thanh toán bảo đảm

CÔNG TY TNHH DỊCH VỤ HÀNG HOÁ TRỰC TUYẾN

Diễn đàn sử dụng phần mềm phpBB® Forum


Chợ xây dựng Hà nội: Công ty TNHH Thương mại Dương Linh

Showroom: Số 1B, Ngõ 5, tổ 19, thị trấn Cầu Diễn, Huyện Từ Liêm, Thành phố Hà nội

Tel: 04.37737548; Fax: 04.38370082

Email Phòng kinh doanh: sale@choxaydung.vn

Chợ xây dựng Sài Gòn: Công ty TNHH SX-TM Đăng Hải

Địa chỉ: Số 140, Tô Hiến Thành, P15, Quận 10, Tp.HCM

Tel: 08.38620524; Fax: 08.38633011;

Email: saigonRep@choxaydung.vn